Team building @ Kao-Sok – Day 1

"ต๊อดๆ..ต๊อดๆ.. พี่อ๊อดออกมายัง.. แอนออกมาแล้วนะ..อยู่หน้า Fortune" — เอาแล้วไงกู…งานเข้าละ นัดน้องกับพี่พบไว้บ่าย 3 นี่กูยังไม่ได้ออกจากบ้านเลย

"อ้อ…พี่ใกล้ถึงละครับ..ไม่เกิน 5 นาทีแน่นอน…" ป๊าดด นี่กูเหาะไปเหรอเนี้ย….

เมื่อทุกอย่างพร้อม..ประเป๋าที่ซื้อมาใหม่..พร้อม..กล้องพร้อม..ตังส์..ที่มีอยู่นิ๊ดหน่อย(บริษัทผมใจดี..ออกให้)..ก็พร้อม ลุย

จุดมุ่งหมายถึง เขื่อนรัชชประภา (คนในพื้นที่เรียกว่า เขื่อนเชี่ยวหลาน) จังหวัดสุราษฎร์ธานี หรือ ที่หลายๆ คนรู้จักกันในนาม "กุ้ยหลินเมืองไทย" ระยะทางจากกรุงเทพฯ ดูจาก maps.google.com ก็ประมาณ 680 Km. ดูแผนที่ก่อนเดินทางนิ๊ดหนึ่ง

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

สำหรับ Team building ครั้งนี้สำหรับผมเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งครั้งนี้ห่างหายจากครั้งแรกก็ประมาณ 2 ปี (หยั่งกับบอลยูโร) แต่ไม่ใช่ประเด็น ผมได้เที่ยวเป็นพอ กำหนดการครั้งนี้แน่นอนครับ ตามธรรมเนียม รวมเดินทาง เสร็จสับ ก็ต้องไม่ต่ำกว่า 5 วัน เราเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 -7 กุมภาพันธ์ 2552

หากลืมเลือนว่าครั้งแรกเป็นอย่างไร..ก็ตามไปดูได้ที่

ตอนแรก..ว่าจะไม่เขียนละ..แต่พอกลับมานั่งดูรูปปุ๊ป..เอ้อออ ไม่ได้เขียนก็คงเสียดาย ..ลุยเลยนะ..

ปล. ขอบคุณเจ้าของรูปถ่ายทุกภาพ..จากเพื่อนๆที่บริษัทนะครับ (อย่ามาฟ้องผมทีหลังนะ..ถือว่าผมขออนุญาตแล้วกัน 555)

ผมรวมพลกับน้องแอนพี่พบ กันหน้า Fortune แล้วเราก็มุ่งสู่..สถานีขนส่งสายใต้

เริ่มรวมพล..หล่อก่อนเพื่อนเลยนะ

สาวๆ ก็พร้อม

H&K จะตามจิกกูมั๊ยหน้อออ

บริษัทเหมารถยกลำ..ของ นครศรีราชาทัวร์

check ปืน เอ้ย..กล้อง

ยาวใหญ่หลั่งไว..ไร้ลีลา..เล็กสั้นหลั่งช้า(อย่างผม)ลีลาเพียบ

เริ่มเคลี่อนย้าย..พล..ไปสพานมัฆวาน เอ้ย..ไปขึ้นรถ

From Kao-Sok@Day1

น้องค่ะ..มีใครเห็นน้องมิก..ของพี่เปล่าค่ะ.. (ไม่เคยจะสนใจกูเล้ยยย -_-!!)

สวยประหาร

แม่ค๊าบบ ป๊า..ขอ..ไปเที่ยวหน่อยน้าาา

From Kao-Sok@Day1

หล่อทั้งลูกพี่และลูกน้อง..

เหม็นเต่า..น้องมิกสักเพียงใด..พี่ก็สู้ค่ะ !!

เอ่อ..คือ..บรรยายไม่ถูกครับ..

From Kao-Sok@Day1

พร้อมครับ… เพื่อนตี๋อุปกรณ์ครบมือ

คู่พระนาง..ในท้องเรื่อง..

ระหว่าง..ทางก็มีแวะหาไรกินกัน..นิ๊ดหน่อยๆที่ร้าน คุณสาหร่าย

หิว..

กินเสร็จก็ต้องแปรงฟัน..

ผีผ้าห่ม..อิอิ

From Kao-Sok@Day1

มาถึงสุราษฏร์ฯ ประมาณ หก โมงเช้า อากาศเย็นสบายๆๆ มีหมอกนิ๊หน่อย

ก่อนข้าม..ไปยังที่พักก็แวะกินข้าวต้ม

เดี๋ยวเราก็จะเลี้ยว..ซ้ายมุ่งตรงเข้าสู่เขื่อน..

From Kao-Sok@Day1

แล้วเราก็มาถึงสันเขื่อน..เพื่อรอขึ้นเรือ..มุ่งสู่ที่พัก..

ของเพียบ..

มากัน 5 วัน..ขนของกันมา..เหมือน 5 เดือน

From Kao-Sok@Day1

มุมสูง..ครับ..จะเห็นแพ..ที่เราจะไปขึ้นเรือ..ตรงนั้นเลยครับ

ค่าบริการสำหรับเรือโดยสารครับ

เริ่มช่วยกันขนของ…ผู้หญิงที่ใส่แว่นไม่ใช่..hiso ที่ไหนนะครับ..คุณนก ของเรานั่นเอง

From Kao-Sok@Day1

เริ่มออกเดินทาง..

VIP จะนั่งกันด้านหลัง..

ตรงนี้แหละครับ..ที่เป็นเขื่อน..จะว่าไปที่พักที่เราจะไปพักมันอยู่ ด้านบนของเขื่อนนะครับ..อ้อออ ไม่ใช่ทะเลเน้อออ น้ำจืดล้วนๆ

ภาพทิวทัศน์..รอบๆ

ทางบริษัท เหมาเรือให้เรา 2 ลำครับ

มุมนี่แหละ..ฮิตกันนัก.. ถ้ามาต้องมาถ่ายมุม..นี้ครับ

ป้าอ้อย..นั่งหน้าเชียว

ถ่ายรูปคู่..ซ่ะหน่อย

ภายในเรือ

From Kao-Sok@Day1

เฮ้ยยย..อ๊อด..มึงหายไปไหน..

กูอยู่นี่…เจ๊ เค้าบังกูมิดเลย..-_-!!

หลังจากนั่งเรือประมาณ ชั่วโมงครึ่ง ก็มาถึงที่พักครับ เป็นบ้านแพ..

From Kao-Sok@Day1

ถึงแล้วค่ะ!!

ห้องนี้เป็นห้องที่ผมพัก ครับ..มีที่นอนให้ 3 ที่นอน..นอนกัน 3 คน..หลังห้องจะมีประตู..วิวสวยครับ

ภาพ..ที่พักโดยรวมครับ..มีเรือให้พายด้วยนะ..ฟรีครับ

From Kao-Sok@Day1

ช่วงรออาหารเที่ยง..ก็นั่งนับแต้มกันหนิ๊หน่อยๆๆ พอเป็นกะสัย

"น้องว่ายน้ำแข็งใช่ป่ะ..แฮะๆ ไปพายเรือกัน"..ผมว่ายน้ำไม่เป็นครับ..แต่ใจมันเรียกร้อง..เผื่อฉุกเฉินให้น้องมันช่วย

อย่าห้ามพี่..พี่จะไปหาพี่ลี..

จุ๊กกกรูรรรร๊

ระวัง..พร้อม..!!!

โดดดด

From Kao-Sok@Day1

ตามโปรแกรม..ช่วงบ่ายหลังกินข้าวเที่ยง..เราก็จะมุ่งหน้าสู่ถ้ำจันทร์ครับ.. ไปดูหินงอกหินย้อย

พร้อมเดินทาง

คือว่า….เอ่อ…เดินป่านะครับ

From Kao-Sok@Day1

เราต้องนั่งเรือมาอีกฝั่งนะครับ แล้วเราจะมาต่อแพ เพื่อเดินทางสู่ถ่ำ

เดืนมาได้ซัก 20 นาทีก็มาถึงครับ

อ้อ..มาดูถ่ำอย่าลืมเอาไฟฉาย มานะครับ..มันมืด

ถ้ำอยู่ทาง..โน้นนน

พี่เปิ้ล..อยู่ไหนหน้อออ

80-90% จะมีรูป..เค้าเหล่านี้อยู่ในกล้อง

From Kao-Sok@Day1

นี่เลยครับ..แพ..ที่จะพาเราไปถ้ำ..แน่นอน..แพของผมมันต้องมี..สาวๆ อิๆ

มือกล้อง..เพียบ..

มีคำสาป และ ข้อควรทราบก่อนเข้าถ้ำครับ..

From Kao-Sok@Day1

เข้ามาในถ้ำแล้วครับ..เริ่มเห็นหินงอกหินย้อยละ

หินครับ..หิน..อย่าคิดเป็นอื่น

ใครมาเที่ยว..เค้าก็จะเอาเงินวางไว้..อย่าถามครับ..ไม่รู้เหมือนกัน

From Kao-Sok@Day1

พี่คนที่พาเดินดูถ้ำครับ..อุปกรณ์แนวโครต..สายสะพายทำจากยางมอเตอร์ไซค์ ถุงก็..ถุงข้าวสาร

เดินดูภายในถ้ำก็ต้องกลับครับ..เริ่มมืดละ

ถ้าใคร..มาคราวหน้านะครับ..อย่าลืมนะครับ..หยิบเบียร์ติดไม้ติดมือมาซัก กระป๋อง 2 กระป๋อง..บรรยากาศหน้ารับประทานเบียร์มากกกก

แพผมทั้งลำครับ

ดูสิครับ..บรรยากาศตอนเย็นๆ ชิวๆ…แล้วนั่งแพ คิดดูเหอะ…โอ้วว ต้องมีเบียร์ครับ..ต้องมี..

ขากลับ..อยากจะนอนจู๋จี๋ ดู๋ดี๋ ก็ทำได้

From Kao-Sok@Day1

พอกลับมาที่..แพ..(ที่เรานั่งรอแพกันตอนแรก)..ก็กินครับ..กับข้าวก็จะเป็นกระเพราไข่มั่ง..ไม่ใช่ข้าวขาหมูนะครับ ภาพอาจจะทำให้สับสน..กับข้าวเป็นกระเพราหมูครับ..ผม confirm

อ่ะนะ..ยังมาทำตาหวาน..ใส่อีก

พอทานข้าวกันเสร็จ..ก็ต้องมีอันประชุมกันว่า..เราจะไปส่องสัตว์ต่อมั๊ย.. แน่นอนครับ มาถึงขั้นนี้แล้วมีเหรอจะพลาด

บรรยากาศก็จะเย็นๆ สบายๆๆ

From Kao-Sok@Day1

งานนี้ลุงหนึ่ง เตรียมอุปกรณ์ มาพร้อม

และแล้วก็ไม่ผิดหวังครับ..

หลังจากส่องกันจนหน่ำใจ..ก็เดินทางกลับที่พักครับผม.. สิ้นสุดวันแรกอันแสนจะยาว..นาน